Tư vấn nhanh: Nên mua xe tải của nhà sản xuất nào?

Thị trường xe tải với nhiều thương hiệu, hãng sản xuất khác nhau, đa dạng các kiểu thùng, trọng tải, lắp ráp trong nước có, nhập khẩu có, mỗi nhà sản xuất đều có một thế mạnh riêng, do đó việc lựa chọn mua xe tải đối với nhiều khách hàng cũng tương đối gặp nhiều khó khăn. Do đó trong bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn nhanh: Nên mua xe tải của nhà sản xuất nào? hãy cùng tham khảo nhé!

Bạn Vũ cần tư vấn:
"Trong tay em đang có 200 triệu em muốn mua trả góp 1 trong 3 xe: Isuzu, Jac, Thaco Ollin. Nhu cầu của em chở hàng đúng tải cho công ty chủ yếu chạy quanh Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu, ngày đi khoảng 2 chuyến.
Mong các anh các bác trong có tí kiến thức về 3 dòng xe trên tư vấn giúp em với ạ, tại em cũng là dạng vừa có bằng lái nên xe cộ còn gà mờ lắm nên muốn mua luôn xe mới đi cho giai đoạn đầu đỡ phải mất công sửa chữa nhiều, đi lâu quen xe thì có thêm kiến thức đỡ sợ đỡ bị chặt chém hơn.
Lúc đầu em nghiên hẳn về Isuzu nhưng thấy giá nó hơi nhỉnh nên cũng đang đắn đo, còn 2 hãng xe kia nghe họ tư vấn máy móc nó 3 cục toàn bộ lấy của Isuzu hết. Các bác cho em lời khuyên để em có thể tự tin kiếm cho mình một người bạn đường tốt, hợp lý."
Hoàng chia sẻ: "Ông sếp Mỹ của mình toàn ISUZU cho việc chuyển hàng trong 20 năm qua, bạn nên mua xe này nhé!"

Tư vấn nhanh: Nên mua xe tải của nhà sản xuất nào?

Thắng chia sẻ:

"Xe tải thì muôn màu muôn vẻ. Giờ Bác trả lời mấy câu hỏi này của em là sẽ chọn được xe thôi.
  1. Hàng Bác chở tải trọng cao nhất 1 lần chở là bao nhiêu và thấp nhất là bao nhiêu? Vì vào thành phố SG và Bình Dương có nhiều đường cấm 1 tấn 5 lắm, lấy trên là tiêu.
  2. Kích thước thùng Bác mong muốn là bao nhiêu? Vì 3 con Bác kể kích thước khác nhau. Isuzu 4m2, Jac 4m2, Ollin 3m7.
  3. Nguồn hàng Bác chạy lâu dài không? Tính chạy bao năm, có chạy hàng ngoài không?

    Nếu chở hàng CTy xong về nghỉ, đi ít thì xe nào cũng đc. Còn nếu "cày" thì Isuzu chất lượng tuyệt vời, hai con kia hàng Trung Quốc chất lượng tất nhiên phải thua.

    - Isuzu trước kia có cái bệnh là hay lỗi vặt ở hệ thống điện, còn lại không có gì để chê. 

    - Ollin dòng này mới ra, thấy khách hàng phản hồi tương đối tốt. Sản phẩm mới ra Chưa tới 2 năm nên chưa biết lâu dài sao. 

    - Jac thì hay hư vài cái lặt vặt.
  4. Vốn của Bác tầm bao nhiêu?
  5. Bác tính lâu dài hay có đổi xe sau này? Isuzu thì ít rớt giá, 2 con kia rớt nhiều.
  6. Phụ tùng, dịch vụ sau mua xe?

    Ollin của Thaco nên khâu này cực tốt. Jac thì bán đại lý tạp nham, bảo hành bảo dưỡng vất vả. Isuzu thì đỡ hơn.

    Có tiền thì cứ quất Iszu, còn nếu ít hơn thì 2 con kia con nào hợp với nhu cầu vận chuyển thì lấy.

    Thêm 1 lựa chọn cho Bác là dòng xe tải Kia Frontier 2 tấn 4 hoặc 1 tấn 4 (chạy đường cầm 1 tấn 5). Giá tầm 376tr xong giấy. Chất lượng bao tốt, cũng của Thaco bán. Điểm yếu là thùng có 3m5 thôi, ít rớt giá sau này.
    Xong! Chúc Bác sớm rước em ứng ý."

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có bốn nhóm xe tải chính gồm:

Tư vấn nhanh: Nên mua xe tải của nhà sản xuất nào?(1)

Xe tải thương hiệu Hàn Quốc:

Có các thương hiệu nổi trội như: Huyndai, Kia, còn Daewoo thì đang mất dần thị trường. Đặc điểm chung của các dòng xe này là có chất lượng tốt, tầm giá rẻ hơn ccs dòng Nhật Bản nhưng vẫn chát hơn so với ngươi tiêu dùng Việt Nam.

Xe tải thương hiệu Nhật:

Gồm các thương hiệu như: Hino, Isuzu, Fuso… Đây là các dọng xe có chất lượng tốt mẫu mã bên ngoài đẹp thoải mái, tuy nhiên giá cả lại là cả một vấn đề. Chế độ bảo hành bảo dưỡng cũng rất tốt.


Xe tải thương hiệu Trung Quốc

Tư vấn nhanh: Nên mua xe tải của nhà sản xuất nào?(2)

Có các thương hiệu điểm hình như: dongfeng, JAC, Faw, Howo… Đã có giai đoạn những dòng xe này làm lũng đoạn thị trường xe tải trong nước vì giá quá rẻ so với những dòng xe tương đương khác. Tuy nhiên khi người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến chất lượng của xe thì các dòng xe này đang chết dần.

Đặc điểm chung của các dòng xe này là rất khó điều khiển, ngồi lái không hề thoải mái tí nào. Chỉ chạy được khoảng 3 năm là xuốn cấp trầm trọng.Nếu các bạn có ý định mua xe kinh doanh lâu dài thì nên bỏ qua những dòng xe này.

Xe tải lắp ráp tại Việt Nam

Có các thương hiệu như: xe tải Veam, Thaco, Veam, Đô thành,… Các dòng xe này được lắp ráp tại Việt Nam, và sử dụng các động cơ, cầu số truyền lực được nhập khẩu từ Hàn Quốc Nhật Bản. Chất lượng của các dòng xe này cũng rất tốt nhờ vào sự phát triển công nghệ tại Việt Nam, mẩu mã đa dạng, linh kiện đầy đủ mà giá cả lại rất cạnh tranh.
Tùy vào tình hình tài chính và hàng hóa kinh doanh của mỗi người mà nên lựa chọn xe, tải trọng, kiểu thùng phù hợp.

Video đánh giá tầm giá 500 triệu có nên mua xe tải Isuzu 1.9 tấn


Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại:



No comments

Powered by Blogger.